วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2553

การก่อตั้งชมรมศิษย์เก่าสุขสวัสดิ์วิทยา มอ.ปัตตานี

แต่เดิมนักศึกษาที่จบจากโรงเรียนสุขสวัสดิ์วิทยาและมาศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัยที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานีแห่งนี้ไม่มีการรวมกลุ่มเพื่อทำกิจกรรมอย่างเป็นกิจจะลักษณะ อันเนื่องมาจากมีจำนวนสมาชิกค่อนข้างน้อย ไม่เหมาะต่อการรวมกลุ่มทำกิจกรรมที่ต้องใช้แรงคนและงบประมาณ
ต่อมาในปีการศึกษา 2546 ได้มีการริเริ่มจัดตั้งกลุ่มศิษย์เก่าโรงเรียนสุขสวัสดิ์วิทยาขึ้นในมหาวิทยาลัยแห่งนี้ โดยมีนายมูฮำหมัดรุสดี นาคอ นักศึกษาวิทยาลัยอิสลามศึกษารุ่นปี 45 เป็นประธาน แต่การรวมกลุ่มในยุคนั้นมีอุปสรรคมากมาย เช่น จำนวนสมาชิกที่มีอยู่ไม่มากนักอันส่งผลต่อการดำเนินกิจกรรมของกลุ่ม ต่อมาในปีการศึกษา 2547 มีจำนวนสมาชิกเพิ่มมากขึ้น ทางกลุ่มฯจึงได้ประชุมหารือและมีมติให้จัดตั้งเป็น “ชุมนุมศิษย์เก่าโรงเรียนสุขสวัสดิ์วิทยา” ขึ้นมาอย่างเป็นทางการโดยมีจำนวนสมาชิกประมาณ 25 คน และแบ่งฝ่ายเพื่อการบริหารจัดการภายในชุมนุม ดังนั้นกิจกรรมต่างๆก็เริ่มมีขึ้นเรื่อยๆตามศักยภาพของคณะกรรมการและสมาชิก
ปีการศึกษา 2548 นายมูฮำหมัดนาเซ ลาเต๊ะ นักศึกษาวิทยาลัยอิสลามศึกษาได้รับเลือกเป็นประธานชุมนุมคนที่ 2
ปีการศึกษา 2549 นายอิสสะมาแอ สะมาแอลีมา นักศึกษาคณะวิทยาการสื่อสารก็ได้รับเลือกเป็นประธานคนที่ 3 แต่ขอลาออกหลังจากทำงานได้ประมาณ 3 เดือน ที่ประชุมได้ลงมติให้นายอิลยัส มะเก็งนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ขึ้นมารับตำแหน่งประธานชุมนุมฯที่ว่างลง หลังจากนั้นชุมนุมฯได้รับการยกฐานะเป็น “ชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนสุขสวัสดิ์วิทยา มอ. ปัตตานี” เพื่อเป็นการขยายขอบข่ายงานและกิจกรรมให้สอดรับกับจำนวนสมาชิกที่เพิ่มมากขึ้น ชมรมฯมีสมาชิกจำนวนทั้งสิ้น 98 คนจากนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานีทั้ง 4 ชั้นปี และมีแนวโน้มว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในปีการศึกษาต่อไป อินชาอัลลอฮฺ
ปีการศึกษา 2550 นายยะฮฺยา สาและ นักศึกษาคณะ วิชาเอกภาษาอาหรับ วิชาโทอิสลามศึกษา ได้รับเลือกเป็นประธานชมรม และมี นางสาวเพาซีย๊ะ อาแยกาจิ ได้รับเลือกเป็น อามีเราะฮฺชมรม
ปีการศึกษา 2551 นายมูฮัมหมัดราฟีร์ มะเก็ง นักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกเศษฐศาสตร์พัฒนาการ ได้รับเลือกเป็นประธานชมรม
ปัจจุบัน ปีการศึกษา 2552 นายมามุ กาเดร์ นักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ วิชาเอก มลายูศึกษา วิชาโทอิสลามศึกษา ได้รับเลือกเป็นประธานชมรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น